Công ty Thiết kế web

Thị phần smartphone Lenovo giảm xuống còn 0.4% ở Trung Quốc

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 6/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Một báo cáo mới từ truyền thông Trung Quốc cho biết tình hình kinh doanh mảng smartphone của Lenovo không tốt cho lắm. Hãng này đã ghi nhận mức giảm doanh thu lớn, trong khi thị phần chỉ còn ở mức 0.4% tại sân nhà.


    Năm ngoái, Lenovo chỉ bán được 1.79 triệu chiếc smartphone so với 22.1 triệu chiếc cùng kỳ năm trước đó.

    Lenovo bắt đầu tham gia vào sân chơi di động kể từ năm 2002 và đến năm 2009, hãng này chính thức trở thành thương hiệu điện thoại lớn thứ ba ở Trung Quốc và còn là nhà sản xuất lớn nhất trong nước.

    Đến năm 2015, hãng đã bán được 22.1 triệu chiếc điện thoại trong tổng số 417 triệu chiếc (gồm nhiều thương hiệu gộp lại) được bán ra tại Trung Quốc, nhờ đó hãng đã chiếm được 5.3% thị phần.

    K5 là dòng smartphone mới nhất của Lenovo
    "Trong khi OPPO và Vivo ra mắt những mẫu smartphone thời trang kèm giá cạnh tranh, khách hàng đang dần rời bỏ Lenovo", giám đốc một hãng phân phối smartphone tại Bắc Kinh cho biết.

    Hiện chỉ còn dòng K-series là trụ được tới bây giờ, bên cạnh thương hiệu smartphone Motorola mà hãng đã mua lại từ Google.

    Dự kiến, Lenovo sẽ ra mắt một chiếc smartphone flagship mới với tên gọi Lenovo Z5 vào tháng 6 tới. Mẫu máy này được cho là có bộ nhớ trong lên đến 4 TB và tỉ lệ màn hình chiếm đến 95% diện tích của mặt trước. Mặt sau của máy được chế tác bằng chất liệu thủy tinh, còn phần khung làm bằng nhôm.

    Nguồn: Gizmochina

    Xem thêm: Camera AI của Lenovo Z5 chụp cảnh hoàng hôn đẹp long lanh
     

trang này