Tiềm năng từ bán hàng đa kênh kết hợp với việc quản lý bằng công nghệ phần mềm Bán hàng đa kênh đã, đang trở thành xu hướng trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Thay vì bán hàng trên một kênh truyền thống như trước đây, các chủ DN sử dụng nhiều kênh khác nhau để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng. Từ đó tập trung vào trải nghiệm khách hàng ở bất cứ nơi nào có sự tiếp xúc với thương hiệu, cửa hàng, cụ thể: - Bán hàng tại cửa hàng: Đây là cách bán hàng truyền thống giúp cho người tiêu dùng có dịp lựa chọn, trải nghiệm sản phẩm tốt nhất nhưng chi phí duy trì một hoặc một chuỗi các cửa hàng luôn là khó khăn đối với các doanh nghiệp… – Bán hàng trên website: Cách kết hợp quảng bá sản phẩm và bán hàng phát triển khi mạng Internet phổ biến, phương thức này ngày càng được quan tâm hơn. Quan trọng hơn, thông qua website, các doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng trên tất cả các kênh còn lại. Đây chính là điểm mạnh của bán hàng đa kênh. – Bán hàng thông qua mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…) Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ luôn có xu hướng kết hợp cài đặt ứng dụng bán hàng trên Facebook, Zalo… với website. Đồng bộ sản phẩm từ website lên các mạng xã hội này, đồng thời quản lý các thông tin về sản phẩm cũng như tư vấn khách hàng tập trung ngay ở quản trị website, và có khả năng tạo đơn hàng ngay trong lúc trò chuyện với khách hàng. – Bán trên sàn thương mại điện tử (Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, …): Tham gia các sàn thương mại điện tử là một kênh được rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ sử dụng, đem lại thêm nguồn khách hàng trực tuyến rất lớn cho DN. Tuy nhiên, nếu chỉ tham gia 1 hoặc 2 sàn thương mại điện tử thì các mô hình quản lý truyền thống vẫn có thể thực hiện tốt nhưng khi tham gia nhiều sàn thương mại điện tử kết hợp với nhiều mô hình giao hàng khác nhau trên các sàn việc quản lý hàng hóa nói chung và quản lý tồn kho hàng hóa nói riêng là hết sức khó khăn. Khi bán hàng trên nhiều kênh, mọi dữ liệu từ sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, số lượng tồn kho thường sẽ hoàn toàn độc lập trên mỗi kênh. Chủ shop sẽ bắt đầu phải đăng bán sản phẩm nhiều lần trên từng kênh khác nhau. Các thông tin về giá cả, mô tả, số lượng tồn kho sẽ tách biệt nên khi có bất cứ thay đổi nào phải thay đổi thủ công hàng loạt. Sau tất cả, quản lý hàng tồn kho mới chính là cốt lõi khi bán hàng đa kênh. Thử hình dung nếu một cửa hàng bán trên 5 kênh một lúc, họ sẽ phải vào từng kênh kiểm tra đơn hàng và trừ thủ công về tồn kho tổng. Điều này sẽ trở nên rối ren, nguy cơ sót đơn, thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt trong các thời gian cao điểm, chạy chương trình khuyến mại… Đồng bộ đơn hàng và quản lý tồn kho rất quan trọng như vậy nhưng thực tế hiện nay, tư duy đồng bộ dữ liệu vẫn chưa được các chủ shop quan tâm đúng mức. Các chủ shop, chủ doanh nghiệp vẫn đang tốn rất nhiều nguồn lực để làm công việc này thay vì nghĩ tới những giải pháp nào có thể xử lý được để tiết kiệm tối thiểu 30% nguồn lực. Là vì họ chưa nghĩ tới hay các giải pháp hiện nay vẫn chưa thể đáp ứng được trọn vẹn? Do đó bạn cần phải có một phần mềm giúp bạn quản lý đồng bộ tất cả các kênh. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail của PAP Technology sẽ là sự lựa chọn cần thiết cho bạn. Tất cả những khó khăn bạn gặp phải đều sẽ được giải quyết một cách dễ dàng. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ giúp bạn đồng bộ hóa tất cả các thông tin từ các kênh bán hàng như thông tin về sản phẩm tồn kho, sản phẩm cần nhập, xuất và thông tin khách hàng,.. Hệ thống giúp bạn tối giản thời gian, tiết kiệm được tối đa chi phí. Hơn nữa, phần mềm cũng sẽ giúp bạn mở rộng thị trường, tiếp cận tối đa lượng khách hàng, đồng thời có những giải pháp giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng được cải thiện và nâng cao. Tính năng nổi bật của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail. Liên kết với website bán hàng, đồng nhất hoạt động kinh doanh nhiều kênh bán lẻ như trang mạng xã hội và kênh thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Facebook,... cập nhật hình ảnh, giá cả sản phẩm dễ dàng lên các kênh bán hàng. Giúp bạn bán hàng tại kênh bán hàng online và tại cửa hàng của mình, cùng trên một phần mềm bạn có thể quản lý đồng bộ. Dễ dàng trong việc kiểm soát đơn hàng và đạt hiệu quả cao trong bán hàng. Bạn có thể nhập hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm một cách nhanh chóng mà không sợ bị nhầm lẫn, đồng bộ quản lý kho và bán hàng và hiển thị sản phẩm một cách thông minh, chi tiết. Có thể kiểm soát hàng lỗi hỏng, mất mát. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ bạn trong công việc đồng bộ hóa dữ liệu, các quy trình bán hàng và lên đơn, có thể lựa chọn các nhà chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Đều được cập nhật các đơn hàng và kiểm soát được doanh thu, giảm bớt công việc thủ công bán hàng trên nhiều lĩnh vực. Quản lý được thông tin sản phẩm, hàng còn trong kho và hàng đã xuất và nhập, đã thanh toán và đang vận chuyển để có thể kiểm soát trên phần mềm. Giúp đỡ được chủ shop có thể quản lý được những kênh bán hàng khác nhau. Còn rất nhiều tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail mà chúng tôi chưa đề cập đến trong bài viết này. Chúng tôi muốn khách hàng cảm nhận rõ hơn tại s2retail.vn để có thể đưa ra quyết định sử dụng phần mềm.