Công ty Thiết kế web

TÌM HIỂU PHÍ NGOÀI GIỜ KHI THUÊ VĂN PHÒNG VÀ CÁCH TÍNH PHỔ BIẾN

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi hunglambds, 14/3/22.

  1. hunglambds

    hunglambds Member

    Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam.

    Tìm hiểu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng và cách tính phổ biến
    Trên thị trường hiện nay, việc thuê văn phòng làm việc là nhu cầu tất yếu của tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại Việt Nam. Tùy vào vị trí, diện tích và loại hình văn phòng mà hợp đồng giữa hai bên mà đơn vị thuê phải trả những phí thuê khác nhau. Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh. Phí ngoài giờ là loại chi phí được quan tâm nhất. Cùng Arental tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây nhé !

    [​IMG]


    Ngoài tiền thuê phòng ra, thì bên thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh.

    1. Khái niệm về phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
    Phí ngoài giờ được hiểu là khoản phí phụ thu phát sinh thêm do bên thuê sử dụng văn phòng quá giờ so với quy định về thời gian hoạt động của tòa nhà đã được thống nhất trên hợp đồng

    Các tòa nhà cho thuê văn phòng sẽ dựa trên luật lao động của nhà nước quy định, đưa ra một khung giờ làm việc cố định. Thường thì sẽ có cột mốc làm việc từ 8h00 đến 17h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần để làm việc

    Tuy nhiên, cũng tùy theo hợp đồng thỏa thuận và giờ làm việc sẽ có thể thay đổi khi thuê văn phòng

    Tất cả những khung thời gian làm việc ngoài giờ theo hợp đồng thỏa thuận sẽ được tính phí ngoài giờ. Bên thuê phải trả thêm phí cho chủ tòa nhà/ ban quản lý tòa nhà và gọi đó là phí ngoài giờ thuê văn phòng

    2. Vì sao phải thu phí ngoài giờ khi thuê văn phòng
    Khi bên thuê phát sinh làm việc ngoài giờ quy định của văn phòng, thì phí dịch vụ của tòa nhà cũng phát sinh theo như: tiền nước, tiền điện, tiền nhân viên bảo vệ, vệ sinh… và những cơ sở vật chất hao mòn khác.

    2.1 Phí ngoài giờ cho phân khúc văn phòng hạng A và hạng B
    Hiện nay, các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A, B đều thu phí làm việc ngoài giờ, tuy nhiên mức phí phụ thuộc vào từng quy mô tòa nhà.

    Lý do vì sao? Vì mục đích của các tòa nhà cho thuê văn phòng là cho khách hàng thuê để làm việc. Các văn phòng cho thuê đều cần phải lắp đặt các hệ thống máy điều hòa và đèn chiếu sáng ở trung tâm, và ở những nơi công cộng.

    Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh…. Phục vụ chu đáo cho khách hàng. Vì vậy, việc thu phí ngoài giờ là hợp lý và cần thiết

    2.2 Phí ngoài giờ cho văn phòng hạng C ( văn phòng giá rẻ)
    Ở các văn phòng hạng C hoặc các văn phòng có diện tích nhỏ thường sẽ được sử dụng điều hòa treo tường, có đồng hồ điện lắp trực tiếp cho mỗi phòng. Nên hệ thống sẽ tự tính vào tiền điện mỗi tháng cho bên thuê đó. Bên thuê chỉ cần chi trả thêm phần chi phí cho nhân viên bảo vệ hoặc những nhân viên hỗ trợ trong thời gian doanh nghiệp làm việc ngoài giờ.

    >>>>> Văn phòng cho thuê TPHCM

    [​IMG]


    Khi khách hàng làm quá thời gian, thì bên thuê nhà vẫn phải hoạt động các tiện ích đó, điều hòa, chiếu sáng, an ninh….

    Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê hiện nay cực kỳ cạnh tranh nhau để thu hút được khách hàng. Vì thế sẽ có nhiều chủ tòa nhà có nhiều thiện chí trong việc đàm phán giảm giá cũng như những loại phí ngoài giờ này.

    Bên cạnh đó các giá thuê phòng và giá phí ngoài giờ được thương lượng theo một mức giá phù hợp thì công ty bạn sẽ tiết kiệm một khoản phụ đáng kể mỗi tháng.
     

trang này