Xe buýt tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH Theo Sở Giao thông vận tải, trước đó Công ty TNHH Busgo gửi kiến nghị và kèm theo đề án xin chủ trương đề xuất triển khai xe buýt mini tích hợp ứng dụng công nghệ trên địa bàn TP. Theo đó, loại xe này có sức chứa nhỏ 17 chỗ ngồi và không bố trí chỗ đứng. Có 6 tuyến dự kiến triển khai để kết nối các vùng đô thị, khu công nghiệp, đầu mối giao thông ở các quận huyện như: 1, 2, 7, 9, Nhà Bè. Xe buýt này sẽ không hưởng trợ giá từ ngân sách TP. Ở giai đoạn đầu, khách đi xe buýt sẽ trả từ 30.000 đến 40.000 đồng/lượt vào cao điểm và 10.000 đến 30.000 đồng/lượt vào thấp điểm cho cự ly từ 24km trở xuống. Về hình thức bán vé, Công ty TNHH Busgo đề xuất triển khai ứng dụng Godee cài đặt trên điện thoại, khách đi xe buýt có thể chọn giờ đi, ghế ngồi… Xe buýt chỉ dừng lại đón tại trạm khi khách đặt ứng dụng trước để tiết kiệm thời gian cho lộ trình. Theo Sở Giao thông vận tải TP, đặc thù của đô thị TP có nhiều tuyến đường nhỏ, hẹp, kết nối nhiều khu dân cư, khu đô thị vệ tinh người dân khó tiếp cận giao thông công cộng. Do đó, việc tổ chức các tuyến xe buýt nhỏ là phù hợp với thực tiễn. Từ đó, Sở Giao thông vận tải kiến nghị Bộ Giao thông vận tải về việc chấp thuận cho TP.HCM được sử dụng xe buýt dưới 17 chỗ và không có chỗ đứng để tổ chức vận tải hành khách công cộng. Không tạm ngưng hoạt động xe buýt từ ngày 15-8 TTO - Chiều 7-7, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) đã có phản hồi về hoạt động xe buýt thành phố. Theo đó, cùng ngày đơn vị đã có buổi làm việc với 12 doanh nghiệp đang hoạt động xe buýt có trợ giá ở thành phố. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .