Tụ tập đông người ở góc ngã tư Tôn Đức Thắng - Nguyễn Du (quận 1 - TP.HCM ) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội - Ảnh: TỰ TRUNG Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết tính đến 7h ngày 14-4, tổng đài Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM đã tiếp nhận 945 tin báo, phản ánh từ người dân. Riêng từ ngày 13-4 đến nay đã tiếp nhận 38 tin; Chuyển 33 tin đến các cơ quan chức năng của TP để xử lý. Các đơn vị đã tiếp nhận và đang xử lý 10 tin. Có 8 tin đã xử lý xong. Các thông tin từ người dân tập trung phản ánh những hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. Chẳng hạn như tình trạng như tụ tập đông người nhậu nhẹt, chơi bài, gây rối trật tự công cộng trong thời gian giãn cách xã hội để phòng dịch. Một số tin báo phản ánh các điểm dịch vụ, kinh doanh ăn uống vẫn “né” lệnh đóng cửa, cho nhiều khách hàng đến ăn uống tại chỗ thay vì bán mang về. Có nơi “lách” quy định bằng cách mở cửa kinh doanh buôn bán từ 22h đêm trở đi khi cơ quan chức năng không còn đi kiểm tra, gây bức xúc cho người dân trong khu vực… Những tin báo phản ánh có thời gian, địa điểm cụ thể, tổng đài viên đều chủ động hướng dẫn người dân nơi trình báo đúng chức năng hoặc chuyển cơ quan chức năng theo dõi, xử lý. Trước đó, từ ngày 1-4-2020, TP.HCM đã công bố số điện thoại nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đường dây nóng này đặt tại Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp TP. Người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn TP có thể gọi đến tổng đài theo số 1022 - nhấn phím 3 hoặc số điện thoại (028) 3824.9000 để thông tin, phản ánh, góp ý cho lãnh đạo TP những vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Hệ thống tổng đài sẽ hoạt động liên tục 24/7. Mọi thông tin phản ánh cũng như góp ý của người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước sẽ được lãnh đạo UBND TP tiếp thu, xem xét xử lý. Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .