Công ty Thiết kế web

TP.HCM yêu cầu rà soát hợp đồng, khảo sát lưu lượng xe ở BOT Xa lộ Hà Nội

Thảo luận trong 'Thời sự' bắt đầu bởi truonghuong, 9/1/20.

  1. truonghuong

    truonghuong Active Member

    [​IMG]


    Trạm BOT Xa lộ Hà Nội tạm dừng thu phí từ tháng 12-2017 tới nay - Ảnh: ĐỨC PHÚ


    Lãnh đạo TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải TP chủ trì, phối hợp Công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (chủ đầu tư) rà soát, xác định lại giá trị hợp đồng BOT, khảo sát lưu lượng xe để xây dựng các phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

    Từ đó, đề xuất phương án chọn và gửi cho Sở Tài chính TP thẩm định, trình Thường trực UBND TP trước ngày 20-2.

    Theo UBND TP, việc thu giá dịch vụ đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT nêu trên thực hiện theo đúng quy định tại điều 76 nghị định số 63/2018 của Chính phủ và nội dung hợp đồng BOT năm 2009, phụ lục hợp đồng năm 2018 ký giữa UBND TP với nhà đầu tư.

    Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội kéo dài từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn với 2 hầm chui, khởi công vào năm 2010, nâng cấp từ 8 lên 16 làn xe.Trong đó, 8 làn ôtô lưu thông trên trục đường chính và 8 làn xe chạy ở hai bên đường song hành. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỉ đồng.

    Trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội được thu phí hoàn vốn cho 3 dự án kế tiếp. Dự án đầu tiên đã kết thúc từ năm 2013. Dự án thứ hai xây cầu Rạch Chiếc mới thu phí từ ngày 1-1-2014 đến 31-12-2017. Riêng dự án thứ ba là mở rộng xa lộ Hà Nội chưa thu phí hoàn vốn nên trạm BOT dừng thu phí từ tháng 12-2017 đến nay.

    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này