Công ty Thiết kế web

Trên 6.240 tỉ 'nâng tầm' hạ tầng giao thông Hải Phòng

Thảo luận trong 'Thời sự' bắt đầu bởi truonghuong, 26/3/19.

  1. truonghuong

    truonghuong Active Member

    [​IMG]


    Hải Phòng tập trung nguồn lực để đẩy mạnh xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn trong thời gian tới - Ảnh: NAM TRẦN


    Theo đó, hàng loạt các cây cầu vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép, kết cấu thép... được đầu tư xây dựng mới để thay thế các bến phà, cầu phao hoặc cầu cũ nhỏ, yếu.

    Các tuyến đường giao thông quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, kết nối giao thông, chỉnh trang đô thị và mở rộng đô thị sang phía bắc sông Cấm... đã được thảo luận và thông qua chủ trương đầu tư xây dựng.

    Đây là những dự án, công trình được xác định là quan trọng, góp phần tiếp tục hoàn thiện và "nâng tầm" kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị của TP Hải Phòng trong hiện tại và tương lai để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về "xây dựng, phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

    Cụ thể, cầu Rào 1 sẽ được xây dựng lại bằng cầu vĩnh cửu với quy mô rộng 28m, dài 215,4m, có tổng mức đầu tư khoảng 488,2 tỉ đồng. Cầu vĩnh cửu bắc qua sông Hóa (thay thế cầu phao) có chiều dài 254,1m, rộng 12m, kích thước thông thuyền sông cấp IV và tổng mức đầu tư khoảng 185,7 tỉ đồng.

    Xây dựng mới cầu Dinh dài 1.056m (cả đường dẫn) có tổng mức đầu tư dự kiến 277,7 tỉ đồng; cầu Quang Thanh được xây dựng có kết cấu vĩnh cửu vượt sông Văn Úc với chiều dài cầu 536m và có tổng mức đầu tư dự kiến 398,6 tỉ đồng.

    Đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - quốc lộ 5 có chiều dài 1,26km, rộng mặt 50,5m. có tốc độ thiết kế đường 80km/h và tổng mức đầu tư hơn 774 tỉ đồng.

    Đường nối từ cầu Lạng Am (huyện Vĩnh Bảo) tới tuyến đường bộ ven biển có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 9,8km, có mặt cắt ngang từ 12 đến 14m, cùng các cầu qua sông Thái Bình, sông Chanh Dương và tuyến đường dọc sông Chanh Dương có tổng mức đầu tư 1.389 tỉ đồng.

    [​IMG]


    Hàng loạt cây cầu dự kiến sẽ được triển khai và hoàn thiện tại TP Hải Phòng từ nay đến 2020 - Ảnh: TIẾN THẮNG


    Xây dựng hạ tầng kỹ thuật ba tuyến đường quanh Trung tâm thương mại Aeon Mall (quận Lê Chân) có chiều dài khoảng 1.126m, với tổng mức đầu tư hơn 119 tỉ đồng. Xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá (Kiến Thụy) dài hơn 15km, rộng 22m theo quy mô đường cấp 3 và tổng mức đầu tư dự kiến hơn 924 tỉ đồng.

    Xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng từ đường tỉnh 353 đến cầu Thái Bình dài 19,6km, rộng 24,7m, với tổng mức đầu tư 973 tỉ đồng.

    Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại khu đất số 4 đường Trần Phú với tổng mức đầu tư 70,3 tỉ đồng. Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Bắc sông Cấm (giai đoạn 2) trên diện tích khoảng 19 ha với tổng mức đầu tư 642,1 tỉ đồng.

    Các dự án này sẽ được triển khai xây dựng ngay trong năm 2019 và 2020.

    Kỳ họp bất thường cũng tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch HĐND thành phố khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Nguyễn Đình Bích, miễn nhiệm chức vụ ủy viên UBND TP Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Đỗ Hữu Ca và Nguyễn Đào Sơn với sự nhất trí cao của các đại biểu.

    [​IMG]
    Hải Phòng có nhiều sai sót khi mở rộng sân bay Cát Bi

    TTO - Kiểm toán nhà nước yêu cầu UBND Hải Phòng, Sở Kế hoạch và đầu tư Hải Phòng rút kinh nghiệm, kiểm điểm trong công tác xây dựng, quản lý và sử dụng vốn đầu tư dự án xây dựng mở rộng khu bay - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này