Công ty Thiết kế web

Tương lai của Hệ thống quản lý khách sạn đã tới

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi kingfox12, 27/9/21.

  1. kingfox12

    kingfox12 Member

    Hệ thống quản lý khách sạn đã ra đời từ nhiều năm trước và là một hệ thống đã không còn xa lạ với khách sạn. Mọi chủ khách sạn có thể cho đây là hệ thống thần kinh trung tâm của hoạt động khách sạn; thực tế, điều này chính xác là như thế. Hệ thống đã liên tục phát triển để phục vụ nhu cầu không ngừng tăng lên theo thời gian của các chủ khách sạn. Nếu ngày trước, hệ thống tại chỗ (on-premises) là lựa chọn gần như duy nhất cho quản lý khách sạn thì những năm gần đây, phần mềm nền tảng điện toán đám mây (cloud computing) đã chiếm lĩnh vị trí số một và việc này đã làm cho tất cả nhiều chuyên gia trong ngành khách sạn tự hỏi, vấn đề gì sẽ diễn ra tiếp theo.
    Tổng quan hệ thống quản lý khách sạn bây giờ

    Khi nhìn chung hệ thống CNTT của khách sạn, không có khách sạn nào chỉ sử dụng duy nhất hệ thống từ một nhà cung cấp mà họ thường kết nối với các hệ thống, Phần mềm quản lý khách sạn khác nhau, phụ thuộc vào mức độ phức tạp của quy trình vận hành khách sạn của họ. Tên các hệ thống được nói tới như hệ thống quản lý khách sạn, hệ thống đặt phòng trung tâm (CRS), hệ thống quản lý doanh thu (RMS), quản lý quan hệ khách hàng (CRM), hệ thống quản lý nhà hàng F&B, POS và các ứng dụng khác. Hãy tưởng tượng việc cài đặt và tích hợp tất cả hệ thống trên, nghe có vẻ dễ dàng cho tới khi thực hiện. Mỗi nhà cung cấp phần mềm có thể cần thực hiện những tùy chỉnh để tích hợp thành công và phù hợp với mô hình kinh doanh riêng của khách sạn. Rõ ràng điều này không phải là miễn phí và từ đó, sẽ phát sinh một khoản chi phí tài chính cho quá trình này.
    Theo thời gian, mỗi phần mềm càng trở nên nặng hơn, phức tạp hơn và cần cập nhật liên tục, gây rắc rối khi phải tùy chỉnh thêm nhiều tính năng. Tại một giai đoạn cố định, một số đơn vị cung cấp phần mềm sẽ ngừng hỗ trợ một số tính năng yêu cầu và bỏ qua nhiều lỗi quá riêng lẻ cho một khách sạn mà sẽ tập trung cho số đông. Kịch bản này không còn lạ lẵm. Một số người đã nghĩ rằng một hệ thống “tất cả trong một” sẽ giải quyết được vấn đề này, Dù vậy, không phải tất cả đều như vậy.
    [​IMG]
    Tương lai của Hệ thống Quản lý Khách sạn

    Vấn đề này hướng ngành khách sạn đến khái niệm một cách quản lý mở dựa trên nền tảng đám mây. Một số phần mềm / hệ thống khác có thể tích hợp không quá khó thông qua kết nối API mở hai chiều (Giao diện lập trình ứng dụng), cho phép chúng giao tiếp với nhau mà không quá phức tạp nhưng đồng thời vẫn đạt được độ ổn định cao. Bây giờ, PMS giữ vai trò là một trung tâm, truyền nối dữ liệu giữa một số phần mềm, hệ thống với nhau sau khi tích hợp.
    Có thể bạn cần: phần mềm quản lý bida
    Thách thức cho mô hình PMS tương lai

    Mô hình giải pháp PMS tương lai dựa trên hệ thống đám mây với API mở (giao thức kết nối ứng dụng). Góc nhìn về phần mềm PMS đã thay đổi đáng kể với việc áp dụng công nghệ điện toán đám mây trong ngành khách sạn là rất ấn tượng. Tất nhiên, mới chỉ có những công ty lớn đi theo con đường này. Tại sao lại như vậy? Để đi theo con đường này, nhà cung cấp PMS phải “lập kế hoạch” từ xa với định hướng và mục tiêu rõ ràng cùng với chiến lược phát triển hệ thống tối ưu.
    Giải pháp API mở sẽ giúp nhiều hệ thống khác nhau tích hợp và liên kết dễ dàng. Dù vậy khó khăn của API đó chính là tính chuẩn hóa. Các khó khăn và nhược điểm của giải pháp này sẽ được chúng tôi giải thích chi tiết hơn ở các bài viết kế tiếp.
    Tại CiHMS, chúng tôi đã và đang làm đi theo hướng giải pháp mở, đón đầu xu hướng công nghệ tương lại. Xây dựng giải pháp quản lý khách sạn mở dựa trên nền tảng đám mây luôn là trọng tâm và tầm nhìn định hướng sản phẩm của CiHMS. Câu chuyện về hành trình của chúng tôi đã được chia sẻ trong bài blog trước đó:
    Tất cả khách sạn có cách vận hành khác nhau. Tương lai một hệ thống quản lý mở cho phép một số khách sạn tùy chọn những tính năng thích hợp nhất với mình để tạo ra hành trình khách hàng cho mang dấu ấn riêng. Chúng tôi tin rằng PMS dựa trên đám mây sẽ vẫn là trung tâm điều khiển hoạt động khách sạn. API mở tạo điều kiện kết nối với vô số ứng dụng của một số bên cung cấp hệ thống, giải pháp khác trên thị trường. Ngành khách sạn sẽ rất khác trong 5 năm tới, nếu chủ khách sạn không sử dụng phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất cục bộ thì đã đến giai đoạn phải cân nhắc tới việc chuyển đổi. Xem thêm bài đăng trên blog của chúng tôi tại đây để có thông tin chi tiết hơn về ưu và nhược điểm của hệ thống quản lý khách sạn cục bộ so với hệ thống nền tảng đám mây.
     

trang này