Công ty Thiết kế web

Vụ tai nạn giao thông 8 người chết ở Bình Thuận: Vì sao vẫn chưa có dải phân cách?

Thảo luận trong 'Thời sự' bắt đầu bởi truonghuong, 22/7/20.

  1. truonghuong

    truonghuong Active Member

    [​IMG]


    Chiếc xe khách nát bét trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng - Ảnh: ĐỨC TRONG


    Khoảng 1h10 ngày 21-7, tại km1767 quốc lộ 1 (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận), xe khách 16 chỗ 86B - 010.87 chạy hướng Phan Thiết - TP.HCM chở 13 người, tông trực diện vào xe tải 79N - 0315 chạy chiều ngược lại. Hậu quả làm 8 người chết và 7 người bị thương.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe khách chạy lấn sang đường ngược chiều rồi "đấu đầu" vào xe tải. Sau vụ tai nạn, nhiều người đặt câu hỏi vì sao đoạn đường trên lâu nay không có dải phân cách để giảm thiểu các vụ vượt ẩu?

    Địa phương đã cảnh báo?

    Ông Lê Tuấn Phong - phó chủ tịch UBND Bình Thuận - cho biết đoạn đường trên là điểm đen, từng xảy ra nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trước đó và địa phương đã nhiều lần kiến nghị khắc phục, lắp thêm dải phân cách.

    Theo ông Nguyễn Tấn Lê - phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai từ km 1720 + 800 đến km 1770 + 734 dài gần 50km có mặt đường rất hẹp, không dải phân cách giữa, xe gắn máy và xe thô sơ phải đi chung với làn xe cơ giới, nhiều đoạn cong cua liên tiếp.

    Giao thông qua đoạn đường này rất phức tạp, trước đó từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng mà hầu hết là do không có dải phân cách nên khả năng xe "đấu đầu" nhau rất cao.

    Gần một năm trước, UBND tỉnh Bình Thuận từng đề nghị đầu tư nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai với quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, có dải phân cách cứng nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn. Tuy nhiên, các đề nghị này đến nay vẫn chưa thực hiện được.

    Trước đó, năm 2017 Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh dự án cải tạo nền, mặt đường quốc lộ 1 đoạn này theo hình thức BOT, trong đó bổ sung lắp đặt dải phân cách gần 20km. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ lắp được khoảng 6,3km, riêng các điểm đen còn lại như cầu hẹp chưa được mở rộng.

    Ông Văn Quý Ngọc - chủ tịch UBND huyện Hàm Tân - cho rằng đoạn đường trên không có dải phân cách nên tiềm ẩn tai nạn giao thông cao. Ông Ngọc tha thiết đề nghị Bộ GTVT sớm cho thi công mở rộng nền đường, các cầu hẹp và lắp dải phân cách.

    Do nhà đầu tư gặp khó về kinh tế?

    Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Tuấn Anh cho biết nguyên nhân dự án trên chậm triển khai là do nhà đầu tư đang khó khăn về kinh tế. Cũng theo ông Tuấn Anh, trong quy hoạch thì quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai sau này sẽ song hành với cao tốc nên không mở rộng được.

    Muốn lắp thêm dải phân cách thì phải mở rộng mặt đường. "Đây là thiệt thòi cho địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp thu và kiến nghị gỡ các vướng mắc này" - thứ trưởng Bộ GTVT nói.

    Đại diện Tổng cục Đường bộ cho rằng để làm được dự án trên trong thời điểm này là hết sức khó khăn. Các điểm đen này chỉ được xử lý dần dần vì nguồn lực có hạn.

    Để khắc phục tạm thời các điểm đen trên, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia - đề xuất địa phương nên làm trước những hạng mục nhỏ như lắp camera giám sát, đèn chiếu sáng, đặt cọc cao su..., bởi quy trình chờ bộ đồng ý thông qua rất lâu.


    Chưa xác định được tài xế lái xe khách

    Đại tá Đinh Kim Lập - phó giám đốc Công an Bình Thuận - cho biết chưa xác định được ai là tài xế lái xe khách 16 chỗ thời điểm xảy ra tai nạn.

    Tài xế đầu được xác định là Lê Thanh Trúc (48 tuổi, quê Bình Thuận) đã chết, nhưng sau đó tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, quê Lâm Đồng) đang bị thương lại nhận mình mới là người cầm lái. Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định người ôm vôlăng đã chết.

    Còn phía chủ xe trình báo tài xế Trúc chưa đủ điều kiện để lái chiếc xe 16 chỗ, chỉ đi theo phụ.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này