Công ty Thiết kế web

Work from home - 9 bí quyết nâng cao hiệu quả công việc

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi Hoa Nguyen, 11/10/21.

  1. Hoa Nguyen

    Hoa Nguyen Member

    Work from home - 9 bí quyết nâng cao hiệu quả công việc






    Các doanh nghiệp làm việc tại tòa nhà có văn phòng cho thuê quận 2 đều đang lựa chọn hình thức làm việc tại nhà do tình hình dịch bệnh. Sau đây là cách đạt được hiệu quả công việc.

    Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, diễn biến hết sức phức tạp, các tỉnh thành lớn trên cả nước đều đang thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội nhằm giữ gìn và đảm bảo sức khỏe cho toàn cộng đồng. Đây chính là yếu tố khiến các doanh nghiệp sử dụng hình thức văn phòng cho thuê quận 2 tại Arental Office lựa chọn làm việc tại nhà, giúp nhân viên hạn chế đi lại, đảm bảo được sự an toàn nhưng vẫn duy trì được hiệu suất công việc. Tuy nhiên, work from home tập trung và đạt được hiệu quả cao như ở công ty là điều không phải ai cũng thực hiện được. Tham khảo một số bí quyết dưới đây để tận dụng, phát huy tối đa hình thức làm việc linh hoạt này ngay nhé!

    >>>>> Văn phòng cho thuê TPHCM

    [​IMG]


    Làm việc tại nhà đã và đang là biện pháp được áp dụng trong thời điểm dịch bệnh tại nhiều nơi.

    1. Chọn không gian làm việc lý tưởng
    Làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn sẽ cho phép cơ thể thoải mái bằng cách ngồi ở bất kỳ đâu đó trong nhà hay nằm dài trên giường để gõ máy tính. Điều này sẽ khiến bạn khó có thể toàn tâm toàn ý vào công việc. Bên cạnh đó, việc có những tư thế ngồi không đúng khiến nhân viên của doanh nghiệp đang thuê văn phòng tp. Thủ Đức mất tập trung, năng lượng giảm xuống. Với cách làm việc như vậy khả năng cao bạn sẽ lướt các trang mạng xã hội, lang thang đọc báo,xem video hoặc thậm chí ngủ gật.

    Chính vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình một không gian làm việc riêng tư tại nhà. Đó có thể là phòng riêng hay một góc nhỏ yên tĩnh nào đó giúp nâng cao khả năng tập trung.

    Theo khảo sát của các chuyên gia hàng đầu tại Mỹ, nếu biết cách làm việc tại nhà đôi khi còn mang đến hiệu quả hơn làm tại công ty. Bởi, nhân viên lúc này sở hữu một không gian thoải mái tại nhà, bài trí nơi làm việc như sở thích, có thêm thời gian chăm sóc thú cưng,… Tất cả những yếu tố này tạo ra nhiều cảm hứng, sáng tạo cũng như ý tưởng mới trong công việc.

    2. Sắp xếp góc làm việc khoa học
    Cách bày trí khu vực làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình hoàn thành công việc. Hãy trang trí, sắp xếp mọi thứ thật bài bản, ngăn nắp như tại văn phòng cho thuê thành phố Thủ Đức. Một không gian gọn gàng, khoa học giúp bạn tạo ra nguồn hứng khởi, tập trung hiệu quả hơn khi work from home.

    Góc làm việc tại nhà cần phải được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu công việc như: bàn làm việc, laptop, internet, kể cả nhiệt độ và ánh sáng cũng phải chú ý.

    3. Lên lịch trình làm việc cụ thể
    Đây là điều rất cần thiết dù là làm việc tại nhà hay tại văn phòng cho thuê tp. Thủ Đức Arental Office . Bạn cần lên danh sách cụ thể các việc phải hoàn thành trong ngày, càng chi tiết càng tốt. Việc này giúp bạn không bỏ lỡ hay quên bất kỳ điều gì.

    Hãy luôn tự nhắc nhở bản thân phải thực hiện theo các hạng mục đã lên kế hoạch và đảm bảo hoàn thành chúng đúng theo tiến độ đề ra. Đừng suy nghĩ rằng làm việc tại nhà có rất nhiều thời gian nên muốn làm lúc nào cũng được. Tuân thủ nghiêm túc như giờ giấc sinh học bình thường tại công sở, không sao nhãng để hoàn thành tốt các dự án, nhiệm vụ được giao nhanh chóng hơn.

    >>>> Tìm hiểu: cho thuê văn phòng quận phú nhuận

    [​IMG]


    Khi làm việc tại nhà cũng cần sắp xếp thời gian sinh hoạt hợp lý để có thời gian nghỉ ngơi.

    4. Áp dụng nguyên tắc 52-17
    Không phải cứ làm việc liên tục sẽ đem lại hiệu quả cao. Sau hàng giờ làm việc, não bộ cũng cần được nghỉ ngơi.

    Áp dụng phương pháp làm việc 52-17 nghĩa là làm việc trong vòng 52 phút, sau đó nghỉ 17 phút, cứ tiếp tục luân phiên như vậy cho đến hoàn thành hết các công việc. Nguyên tắc này đã được nhiều nghiên cứu thực tế chứng minh nó giúp bạn không còn cảm thấy chán nản, mệt mỏi hay áp lực, nâng cao được năng suất làm việc.

    5. Hạn chế sự tác động từ công việc nhà
    Khi sử dụng hình thức work from home, đây chính là một thách thức không ít người gặp phải, nhất là những người sống trong đại gia đình hoặc có con nhỏ. Vì vậy, nhân viên làm việc tại các công ty thuê văn phòng tp. Thủ Đức phải luôn xác định làm việc ở nhà cũng giống như ở công ty. Luôn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, công việc được giao đúng deadline. Đồng thời, cần chuyển tải tư tưởng này đến các thành viên trong gia đình để họ hiểu rõ và cùng hợp tác, tránh làm gián đoạn quá trình làm việc khi bạn đang ở nhà.

    6. Tạm tắt các mạng xã hội khi làm việc
    Mặc dù sử dụng mạng xã hội là cách thư giãn rất tốt giúp nâng cao hiệu quả làm việc hơn. Nhưng cái gì cũng vậy, nhiều quá thường phản tác dụng, phải có “liều lượng” phù hợp.

    Thay vì lúc nào cũng làm mới newfeed, kiểm tra thông báo liên tục 5 phút một lần, hãy dành thời gian đó tập trung cao độ vào kế hoạch, bản báo cáo đang cần thực hiện.

    7. Đặt ra một chút áp lực cho bản thân
    Không nhất thiết phải quá nặng nề, khắt khe với bản thân, chỉ cần đặt ra cho mình mục tiêu nhất định, tạo ra một chút áp lực “nhỏ nhỏ” để tập trung tinh thần hơn. Bởi lẽ, work from home sẽ khiến hầu hết những người làm việc cảm thấy uể oải, lười biếng, mất khả năng tập trung tư duy vào toàn bộ công việc.

    8. Giữ liên lạc với bên ngoài
    Ngồi làm việc một mình trong không gian yên tĩnh, tập trung quá sẽ làm não nhanh mệt mỏi, căng thẳng. Do đó, sau vài phút hoặc vài giờ làm việc, hãy liên hệ để thảo luận, trao đổi công việc, cuộc sống thường ngày với mọi người trong team. Cách này vừa giúp công việc không bị gián đoạn, tiến triển tốt, vừa giải tỏa sự buồn chán, bí bách.

    >>>>> Văn phòng cho thuê quận 2 giá rẻ

    [​IMG]


    Người làm việc tại nhà có thể tự do lựa chọn không gian làm việc theo ý thích.

    9. Nâng cao sức khỏe
    Dù làm việc ở nhà hay đến công ty, cũng luôn phải chú ý đến thời gian biểu của bản thân, cùng với chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Trước khi bắt đầu làm việc mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 1 tiếng đồng hồ cho các bài tập nhẹ nhàng như: aerobic, yoga tại nhà. Sau khi tập luyện như vậy, trí não được thả lỏng, tinh thần trở nên minh mẫn hơn, cơ thể dẻo dai giúp bạn có thể nảy ra được những ý tưởng chất lượng.

    Bên cạnh đó, vào thời điểm này, hãy dự trữ sẵn một chút đồ ăn nhẹ và các món ăn lành mạnh trong tủ lạnh để tránh phải đi chợ nhiều, ví dụ như: các loại hạt hay trái cây, rau củ. Thưởng thức chúng vào thời gian nghỉ giữa giờ vừa nạp thêm năng lượng vừa tăng cường sức khỏe vượt qua giai đoạn này.

    Work from home trong mùa dịch chắc chắn sẽ không còn khó khăn khi nhân viên của doanh nghiệp đang sử dụng hình thức văn phòng cho thuê quận 2 tại Arental Office áp dụng những bí kíp trên. Hãy giữ gìn sức khỏe, hoàn thành công việc thật tốt để cùng cả nước vượt qua đợt dịch này nhé !
     

trang này