Công ty Thiết kế web

Xiaomi và kế hoạch tấn công thị trường smartphone châu Âu

Thảo luận trong 'Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop - PC' bắt đầu bởi anhvankiet_262, 10/2/19.

  1. anhvankiet_262

    anhvankiet_262 Active Member

    https://hauionline.edu.vn

    [​IMG]

    Xiaomi vừa công bố rằng họ đã có kế hoạch thâm nhập thị trường Pháp và Ý lần lượt vào ngày 22/5 và 24/5. Hiện chưa có thông tin rằng thiết bị nào sẽ được bán ở những thị trường đó, có lẽ sẽ bao gồm điện thoại thông minh, phụ kiện điện thoại và các sản phẩm gia dụng thông minh.


    Với việc tấn công vào các thị trường này, Xiaomi có thể sẽ mở một cửa hàng trực tuyến tại địa phương và công bố quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ địa phương cả trực tuyến và ngoại tuyến.


    Xiaomi cũng đang có những động thái khác ở châu Âu. Tuần trước, hãng đã công bố thỏa thuận với CK Hutchison, công ty sẽ bán điện thoại của mình tại Anh thông qua 3 công ty kinh doanh và các bộ phận khác tại châu Âu. Việc thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ đó có thể giúp Xiaomi xác định các thị trường tiềm năng ở châu Âu, từ đó giúp công ty Trung Quốc này có kế hoạch ra mắt và giới thiệu các sản phẩm một cách hợp lí.


    Các thiết bị Android của Xiaomi được biết đến với chất lượng khá tốt và giá cả phải chăng. Wang Xiang, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh quốc tế, bán hàng, tiếp thị, pháp lý và chiến lược IP của Xiaomi đã nói rằng: "Chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm cao cấp, nhưng không bán nó với giá cao cấp".

    Theo Techcrunch dẫn lại, Xiaomi đã xâm nhập vào châu Âu với thị trường đầu tiên là Tây Ban Nha vào năm ngoái, thông qua việc cung cấp các sản phẩm tại các cửa hàng kỹ thuật số như Amazon.es. Giờ đây, công ty đang chuẩn bị cho một kế hoạch mở rộng thị trường tại châu lục này.

    Xiaomi thường tập trung vào thị trường châu Á, chủ yếu là quốc gia của họ, Trung Quốc. Công ty này đã rất thành công ở Ấn Độ với việc được xếp hạng là thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất.


    Xiaomi vẫn còn phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc chiếm 72% doanh thu, tương đương 18 tỷ USD của Xiaomi trong năm 2017. Con số này lần lượt là 94% và 87% trong năm 2015 và 2016. Có thể thấy, Xiaomi đang nỗ lực để thoát khỏi sự phụ thuộc này. Đây có lẽ là một hướng đi đúng đắn khi mà thị trường Trung Quốc đang dần bão hòa.


    Trong bản báo cáo, Xiaomi cho biết đã sử dụng 30% quỹ IPO để mở rộng quan hệ quốc tế với Châu Âu, Đông Nam Á và Nga. Trước đây, Giám đốc điều hành Xiaomi - Lei Jun cho biết Xiaomi sẽ thâm nhập vào thị trường Mỹ vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, nhưng mục tiêu đó không được đề cập trong các giấy tờ IPO đã được đệ trình vào tuần trước.

    Liệu với những kế hoạch đầy tính toán và tầm nhìn tốt, Xiaomi có gặt hái được thành công tại thị trường châu Âu không, cùng chờ xem nhé.

    Xem thêm:

    • Xiaomi hợp tác với CK Hutchison để thâm nhập thị trường châu Âu
    • Xiaomi khai trương 61 cửa hàng Mi Store chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi
     

trang này