Xu hướng tiêu dùng đồ uống năm 2021 Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch, Ngành công nghệ đồ uống dần bị giảm do một phần người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và một phần kén chọn trong việc lựa chọn đồ ăn thức uống. Theo nghiên cứu, nhiều chuyên gia cho rằng trong tương lai người dùng sẽ hướng tới lối sống xanh và lành mạnh để đảm bảo sức khỏe. Từ đó các loại đồ uống có cồn dần bị quên lãng mà thay vào đó là các loại đồ uống có giá trị dinh dưỡng cao, nguồn gốc organic, nói không với đường và thực phẩm màu. Từ những cuộc “bảo vệ môi trường xanh” nổi dậy có thể dự đoán rằng năm 2021 trở về sau beverage industry tại Việt Nam sẽ ưu tiên thực phẩm organic và sử dụng các vật liệu và bao bì bảo vệ môi trường. Vì vậy, các doanh nghiệp cần xem xét từ khâu sản xuất đến phân phối để đáp ứng mọi nhu cầu người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh ngành tăng cao hơn. Dự báo Ngành công nghệ đồ uống ở Việt Nam Tình hình dịch bệnh đòi hỏi người dùng cần bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch nên có đến 63,7% khách hàng cắt chi tiêu cho đồ uống có cồn. Nhiều dự đoán cho rằng Alcoholic beverage industry có thể cần rất nhiều thời gian để hồi phục, đặc biệt là ngành bia. Nhận thấy tình hình không mấy khả quan, các doanh nghiệp chỉ còn hướng bắt trend và thay đổi đa dạng hóa sản phẩm. Điển hình, là nhà máy sản xuất bia Heineken đã tung ra dòng bia mới 0% cồn để phù hợp với cuộc sống hiện nay. Webste: swisstechschreiner.com