Công ty Thiết kế web

“Vua bi-a Việt” ngược dòng không tưởng: “Chấp” 40 điểm loại huyền thoại

Thảo luận trong 'Thể thao' bắt đầu bởi Quyên Vũ, 11/11/18.

  1. Quyên Vũ

    Quyên Vũ Member

    Chủ Nhật, ngày 11/11/2018 00:11 AM (GMT+7)

    Trần Quyết Chiến đã làm nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển trong lịch sử giải đấu carom 3 băng Survival 3C Masters Guri 2018 (Hàn Quốc) trước dàn sao thế giới.


    Video màn ngược dòng kinh điển của Quyết Chiến (nguồn Kozoom)

    Sau trận thắng đẳng cấp của Ngô Đình Nại ở tứ kết 2, người hâm mộ chờ đợi Trần Quyết Chiến sẽ tỏa sáng để giành chiếc vé vào bán kết còn lại cho tuyển billiards Việt Nam tại giải đấu carom 3 băng Survival 3C Masters Guri 2018. Đây là giải đấu tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng diễn ra ở Hàn Quốc, quy tụ dàn ngôi sao xuất sắc nhất hành tinh tranh tài.

    [​IMG]


    Quyết Chiến tạo nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển trong lịch sử giải đấu

    Tay cơ số 1 Việt Nam hiện tại được dự đoán sẽ có một trận đấu đầy khó khăn khi phải đụng độ hai tượng đài sống làng bi-a thế giới. Đầu tiên là “người thay đổi thế giới carom” Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, hạng 13 thế giới) có đến 5 chức vô địch World Championship danh giá và 12 chức vô địch World Cup.

    Người thứ hai là nhà ĐKVĐ World Championship - Dick Jaspers (Hà Lan, hạng 2 TG). Tay cơ đang có phong độ rất cao và không hề kém cạnh Blomdahl với 11 chức vô địch World Cup. Người còn lại là Nikos Polychronopoulos (Hy Lạp, hạng 20 TG) cũng là một tên tuổi hàng đầu của thế giới hiện nay.

    Thực thế trận đấu đã chứng minh khi ngay từ những lượt cơ đầu tiên, Quyết Chiến bị đẩy xuống vị trí cuối cùng khi các siêu sao thi nhau tạo seri ghi điểm. Thậm chí khi hiệp 1 kết thúc, đại diện Việt Nam chỉ còn lại 11 điểm (ban đầu có 30 điểm), bị tay cơ dẫn đầu Blomdahl bỏ xa đến 40 điểm.


    Chiếc vé đi tiếp quá xứng đáng cho cơ thủ số 1 Việt Nam hiện nay

    Hiệp 2 chứng kiến sự nỗ lực đáng kinh ngạc của Quyết Chiến. Trong 5 lượt cơ liên tiếp, cơ thủ sinh năm 1983 thực hiện seri 3-3-4-2-2 để nhảy vọt từ vị trí chót bảng lên đồng dẫn đầu với Dick Jaspers có cùng 67 điểm.

    Kịch tính được đẩy lên cao trào ở lượt cơ thứ 9 cuối cùng, Quyết Chiến hóa giải một thế bi cực khó tạo seri 3 ghi 9 điểm để ngoạn mục giành vị trí thứ 2 chung cuộc (thua Dick Jaspers 4 điểm). Trong khi đó, Blomdahl dẫn đầu suốt 2/3 trận đấu rớt xuống vị trí thứ 3, ngậm ngùi nói lời chia tay giải.

    Xuất sắc tạo nên màn ngược dòng kinh điển bậc nhất giải đấu, Quyết Chiến xứng đáng giành tấm vé vào bán kết.


    Giải bi-a carom 3 băng Survival 3C Masters Guri 2018 thi đấu theo thể thức “Jook Bang”. Bốn tay cơ chung bảng sẽ thi đấu trong cùng một trận đấu để xác định hai vị trí nhất, nhì đi tiếp. Trong trận, khi số điểm mà 1 cơ thủ ghi được thì 3 cơ thủ còn lại sẽ bị trừ đi.

    Một trận đấu “Jook Bang” có 2 hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Cơ thủ được cộng 30 điểm làm vốn khi bắt đầu mỗi hiệp. Nếu cơ thủ nào bị trừ hết số điểm đã có ban đầu thì sẽ bị loại.
    [​IMG]


    “Vua cơ điên” Việt đã thể hiện đẳng cấp tuyệt đỉnh trước ba siêu sao, trong đó có cả cơ thủ số 1 thế giới.


    Diễn đàn SEO HAUIOnline.edu.vn .
     

trang này