Công ty Thiết kế web

Các lỗi thường gặp trong quá trình SEO

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi lokas, 4/5/22.

  1. lokas

    lokas New Member

    Với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm, nổi bật nhất là Google như hiện nay. SEO là công cụ đắc lực giúp các marketer đạt được hiệu quả tiếp cận khách hàng nhanh chóng bằng từ khoá tìm kiếm.

    Những người làm SEO cần có kỹ thuật tốt, tuy nhiên vẫn thường hay mắc một số lỗi khi SEO cơ bản sau:

    1. Chưa tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu
    [​IMG]
    Chưa tìm hiểu kỹ mục tiêu

    Việc đầu tiên khi bắt tay vào công việc SEO đó là phải hiểu thật rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu đang nhắm tới.

    Marketer cần phải hiểu cách khách hàng hành xử trên thị trường, nhu cầu hay điều họ mong đợi, kết quả cho điều họ thắc mắc là gì.

    Sai lầm cơ bản của nhiều người làm SEO là bỏ qua những gợi ý của công cụ tìm kiếm và người dùng để lựa chọn những từ khoá cảm tính.

    Vì vậy trước khi bắt tay vào làm hãy tìm hiểu thị trường người tiêu dùng – Các xu hướng đang xảy ra theo hướng vĩ mô có thể là gì? Sử dụng cả dữ liệu lịch sử và real-time để hiểu hành vi của khách hàng đang thay đổi như thế nào.

    2. Không có kế hoạch và lộ trình rõ ràng
    Người làm SEO thường quên mất việc cần phải đặt ra kế hoạch và lộ trình SEO theo từng thời kỳ, giai đoạn. Để SEO hiệu quả, lộ trình càng chi tiết, cụ thể càng tốt.

    Để tạo dựng kế hoạch và lộ trình cần:

    Chia nhỏ các đầu công việc chính thành những đầu mục nhỏ hơn và thống nhất về mục tiêu đối với từng mục và các bên liên quan khác.

    Tìm kiếm các công nghệ, công cụ và nền tảng để hỗ trợ cho quy trình làm việc và chiến lược của bạn.

    3. Tạo content sai hoặc trùng lặp
    Nhiều bạn làm SEO thường chỉ tập trung vào việc xếp hạng một từ khoá nào đó mà quên việc tập trung nội dung vào chủ đề mục tiêu của chiến dịch.

    [​IMG]
    Lỗi content

    Sai lầm tiếp theo đó là sự sao chép, copy mà không thay đổi nội dung dẫn đến hiệu quả không đạt được như mục tiêu đề ra.

    Việc tham khảo ý tưởng là điều dễ chấp nhận, tuy nhiên người làm SEO cần thay đổi nội dung câu chữ để biến nội dung trở nên độc lập, là chất xám của mình.

    4. Tốc độ website
    Theo nhận định của Google, tốc độ website cũng được xem là 1 yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến time onsite của người dùng ở lại trang.

    [​IMG]
    Tộc độ website

    Thông thường 1 website chỉ nên tải trang tối thiểu 2 – 3 giây là tốt nhất. Người dùng sẽ không đợi chờ website bạn load trong khi có vô vàn website khác trên Internet. Website tải quá chậm có thể ảnh hưởng đến doanh thu nữa đấy. Tại sao?

    Đơn giản, người dùng sẽ không ở lại website bạn đủ lâu để tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ. Hiển nhiên khả năng họ mua hàng hay sử dụng dịch vụ không cao.

    5. Vấn đề về cấu trúc URL
    Khi trang web phát triển, bạn sẽ rất dễ mất dấu vết của cấu trúc URL và cấu trúc phân cấp. Cấu trúc kém gây khó khăn cho cả người dùng và bot điều hướng. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến thứ hạng của bạn.

    • Các vấn đề về cấu trúc web và cấu trúc phân cấp
    • Không sử dụng cấu trúc thư mục và thư mục con phù hợp
    • Các URL có ký tự đặc biệt, chữ in hoa hoặc không hữu ích đối với mục đích tìm kiếm của người dùng.
    Xem chi tiết: Lỗi khi SEO
     

trang này