Công ty Thiết kế web

Cuối năm ôn lại hành vi mua sắm

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi Quà Tặng GAMS, 13/11/23.

  1. Nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng cuối năm là bước đầu tiên làm cơ sở để hoạch định chiến lược thu hút khách hàng phù hợp. Dưới đây là môt số vị dụ cụ thể về insight khách hàng được tổng hợp từ bài viết của PMAX và Brand Việt Nam

    Người tiêu dùng hiện diện trên nhiều nền tảng khác nhau và thay đổi liên tục cách họ mua sắm, bao gồm cả cửa hàng thực tế, cửa hàng online trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội hay chính trên website của họ. Làm thế nào tiếp cận người tiêu dùng đúng kênh, đúng thời điểm và đúng thông điệp là yếu tố quan trọng để thương hiệu thành công trong dịp cuối năm này.

    Tháng 10 và đầu tháng 11 thường là thời gian “thận trọng” và chưa bỏ ra nhiều tiền để mua sắm. Thờ điểm này người tiêu dùng sẽ thận trọng nghiên cứu, tìm kiếm sản phẩm và lập danh sách quà tặng. Họ thường tìm kiếm thông tin và đánh giá sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau, thậm chí lấy cảm hứng từ Influencer trước khi quyết định mua hàng. Thương hiệu cần xây dựng chiến lược tiếp cận từ rất sớm và tận dụng nền tảng video, đặc biệt là các short video để thúc đẩy ý tưởng quà tặng.

    Tháng 11 là thời điểm người tiêu dùng chuyển từ thái độ thận trọng sang tìm kiếm ưu đãi, ghi nhớ những nơi họ dự định sẽ mua sắm và so giá. Những lợi thế cạnh trạnh nên được “show” ra một cách mạnh mẽ và dứt khoát. Đầu tư vào chương trình marketing đi kèm với ưu đãi và giảm giá trước Black Friday, những mốc quan trọng nên lưu ý như ngày 10.10, ngày 11.11 và ngày 12.12,… có thể thúc đẩy doanh số hiệu quả nhờ những chiến dịch nối tiếp nhau dồn dập.

    Sau Black Friday và Cyber Monday, người tiêu dùng tăng cường hoạt động mua sắm trực tuyến, vì vậy chiến lược đa kênh là quan trọng. Và cuối cùng, tháng 12 thúc đẩy quyết định mua hàng nhanh chóng, với người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền mua quà cho người thân và bạn bè.

    Như vậy có thể nói, chiến lược bán hàng trong mùa lễ hội cuối năm là một quá trình kéo dài từ 3-4 tháng chứ không phải một chiến thuật trong ngắn hạn
    Chúc bạn thành công với mùa sales!
    [​IMG]

    Link bài gốc: https://quatanggams.com/qua-tang/
     
  2. Một số ví dụ cụ thể về chương trình tặng quà cuối năm
    • Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm
    • Giảm giá trực tiếp trên giỏ hàng: khi đạt đủ đơn hàng, khách sẽ được giảm một số tiền nhất định
    • Tặng quà khi mua sản phẩm nhất định
    • Quà tặng giới hạn số lượng nhất định trong một khung giờ: chẳng hạn khung giờ “săn sale” 12h, 00h trên các trang TMĐT
    • Tặng voucher, mã khuyến mãi, tích điểm đổi thưởng…
    • Tặng kèm gói dịch vụ hỗ trợ như miễn phí lắp đặt, miễn phí giao hàng, miễn phí vệ sinh định kì…
    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thói quen mua sắm nhất thời không còn nhiều, khách hàng có xu hướng tiết kiệm và thận trọng hơn khi mua sắm. Do vậy, chương trình nên khởi động từ tháng 10 và diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12, phủ sóng xuyên suốt vào mùa lễ hội bằng nhiều hình thức khác nhau.
     

trang này