Phát triển chuỗi cửa hàng là xu thế tất yếu của các doanh nghiệp bán lẻ nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu và khả năng cạnh tranh trên thị trường, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược đầu tư dài hạn và đi từng bước vững chắc, không nôn nóng phát triển nhanh bằng mọi cách, đặc biệt ở thị trường Việt Nam với chi phí mặt bằng và tiền lương hầu như chỉ tăng chứ không giảm. Do vậy, để quản trị chuỗi cửa hàng hiệu quả, bạn cần chú trọng những yếu tố sau. - Thương hiệu, hệ thống cửa hàng: Cần nhất quán ở tất cả các địa điểm kinh doanh (tiêu chuẩn mặt bằng, hình ảnh cửa hàng, trưng bày, tác phong nhân viên). Bên cạnh đó, cần chọn đúng địa điểm kinh doanh, nhanh chóng quyết định đóng cửa các địa điểm làm ăn thua lỗ để tập trung vào những chi nhánh kinh doanh tốt, ổn định. - Sản phẩm: Kiểm soát chất lượng sản phẩm và ổn định giá bán, sản phẩm luôn đầy đủ, phong phú và phải phù hợp với từng địa điểm kinh doanh, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. - Chăm sóc khách hàng: Thu hút khách hàng mới, đồng thời quan tâm đến khách hàng cũ là cách xây dựng dữ liệu khách hàng, tương tác, nắm bắt nhu cầu và kịp thời giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Một yếu tố quan trọng nữa là doanh nghiệp phải có chiến lược marketing hiệu quả và cụ thể cho từng tháng, từng quý, từng năm cho từng điểm bán hàng. - Hệ thống vận hành: Bao gồm nguồn nhân lực, quy trình kiểm soát và phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, trong đó, nguồn nhân lực là quan trọng nhất để mang lại sự thành công cho chuỗi cửa hàng, đảm bảo chuỗi được vận hành nhất quán ở tất cả các địa điểm nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. - Công cụ quản lý: Trong thời đại công nghệ, hầu như các doanh nghiệp đều cần sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng. Thay vì quản lý thủ công bằng sổ sách, excel hay lo lắng việc cất giữ, mất thông tin, nếu có sự cố xảy ra thì khi sử dụng phần mềm mọi dữ liệu đều được lưu trên điện toán đám mây. Cho dù máy tính bạn có bị hư, hay cúp điện thì dữ liệu vẫn tự động cập nhật, sao lưu cho bạn. Một trong những công cụ hiệu quả nhất hiện nay chính là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado. Chỉ với một vài thao tác đơn giản mà người quản lý có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh cửa các cửa hàng, kho hàng. Dựa vào những thông tin này, người quản lý có thể đưa ra những phân tích, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời phù hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh của đa cửa hàng. Bạn cũng dễ dàng quản lý hiệu quả bán hàng của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc quan sát. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được thay đổi ngay trên phần mềm, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng. Một vấn đề khó giải quyết của kinh doanh chuỗi chính là không kiểm soát được toàn bộ hoạt động kinh doanh của các chi nhánh cũng như tài chính chung. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này tương đối nhanh chóng. Chẳng cần đến tận cửa hàng, bạn chỉ cần đăng nhập vào hệ thống phần mềm để xem các báo cáo chi tiết về số liệu kinh doanh, các đơn bán hàng theo thời gian thực. Sử dụng phần mềm cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí hơn so với phương thức ghi chép truyền thống trước đây. Nhờ giao diện đơn giản, thân thiện nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thao tác và làm quen với hệ thống của phần mềm. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Bado chính là người bạn đồng hành tuyệt vời của mọi nhà kinh doanh. Hãy đăng ký sử dụng ngay hôm nay để hưởng ưu đãi SỬ DỤNG MIỄN PHÍ 1 NĂM nhé. Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập website bado.vn hoặc liên hệ số hotline 0962 026 052 để được tư vấn và hỗ trợ.