Công ty Thiết kế web

Khám phá công nghệ trên Volkswagen Teramont để hiểu hơn về đẳng cấp chất lượng xe Đức

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi hienreviewxe, 29/4/22.

  1. hienreviewxe

    hienreviewxe New Member

    Volkswagen Teramont có rất nhiều giá trị cao về mặt thiết kế, không gian, tiện nghi trang bị, rộng rãi cho 7 người ngồi và thứ không thể bỏ qua chính là hàng loạt công nghệ tiên tiến tạo nên chất lượng đẳng cấp xe Đức.

    Ngày 30/9/2021, mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn Volkswagen Teramont chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đem đến một lựa chọn rất đáng giá cho nhu cầu sử dụng của những gia đình đông thành viên hay các doanh nhân thành đạt. Teramont có diện mạo cứng cáp, bề thế với chiều dài tới 5,1 mét, rộng 2 mét tạo không gian rất rộng rãi cho cả 7 người ngồi.

    Chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn được xây dựng trên nền tảng MQB danh tiếng của Volkswagen Group với cấu trúc khung sườn cứng chắc, nhiều trang bị tiện ích, chất lượng cao. Mặc dù vậy, thứ luôn tạo nên sức hấp dẫn và giá trị cho những mẫu xe đẳng cấp Đức chính là tổ hợp công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

    Đó là những giá trị cốt lõi về cơ bản là không thể nhìn bằng mắt hay sờ bằng tay, mà người dùng chỉ có thể cảm nhận và tận hưởng nó khi cầm lái chiếc xe trong cuộc sống hàng ngày hay vi vu trên muôn nẻo đường dài.
    Động cơ TSI hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu
    Volkwagen đã từ lâu nổi tiếng với những công nghệ động cơ ô tô tiên tiến, đặc biệt là loại động cơ TSI được trang bị trên hàng triệu chiếc xe hơi lăn bánh khắp toàn cầu. Động cơ TSI cũng thường xuyên chiến thắng giải thưởng động cơ quốc tế.

    TSI là viết tắt cho cụm từ “Turbocharged Stratified Injection”. Khởi nguồn động cơ TSI là sáng tạo của Volkswagen, đúc rút kinh nghiệm từ loại động cơ diesel sạch TDI và các động cơ phun nhiên liệu trực tiếp FSI.

    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-10.JPG

    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-15.jpg
    Do Hai · 14 Tháng 10 2021 at 5:35 PM

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(52, 52, 52); font-family: "Segoe UI", "Helvetica Neue", Helvetica, Roboto, Oxygen, Ubuntu, Cantarell, "Fira Sans", "Droid Sans", sans-serif; font-size: 17px; background-color: rgb(250, 250, 250); cursor: pointer;">[​IMG]


    Các vòi phun trực tiếp sẽ phun nhiên liệu trực tiếp vào từng buồng đốt ở áp suất cao. Điều này đảm bảo giảm tổn hao khi bơm và cho hiệu quả đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn. Các vòi phun gián tiếp trên đường ống nạp sẽ được kích hoạt khi xe vận hành ở điều kiện tốc độ ổn định trên đường trường để giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu.

    Nhờ kết hợp với công nghệ tăng áp được thiết kế tinh vi, hiệu quả chu trình năng lượng còn được nâng cao hơn nữa, thậm chí trong một vài động cơ TSI sử dụng cả tăng áp kép. Thiết kế bộ tăng áp của Volkswagen cũng đặt mục tiêu giảm thiểu độ trễ của tăng áp (turbo-lag), ví dụ như bộ tăng áp biến thiên VTG.

    Trong động cơ TSI, một yếu tố quan trọng là hệ thống quản lý nhiệt và thiết kế bộ giải nhiệt intercooler để giảm nhiệt độ khí nạp vào động cơ, từ đó vừa giúp tăng lượng khí nạp vừa giảm hiện tượng kích nổ.

    Ngoài ra, một công nghệ khác góp phần tối ưu hiệu suất động cơ TSI nữa là hệ thống van biến thiên VVT. Tùy theo tải trọng động cơ, hệ thống sẽ tự động mở van nạp thời gian ngắn hay dài.

    Ở tốc độ chạy không tải và tải nhỏ, độ mở van ngắn hơn. Khi động cơ chịu tải trọng lớn, hệ thống chuyển sang mở van thời gian dài hơn để phát huy tối đa công suất và mô-men xoắn của động cơ.

    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-16.jpg
    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-5.JPG

    Do Hai · 14 Tháng 10 2021 at 5:35 PM

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(52, 52, 52); font-family: "Segoe UI", "Helvetica Neue", Helvetica, Roboto, Oxygen, Ubuntu, Cantarell, "Fira Sans", "Droid Sans", sans-serif; font-size: 17px; background-color: rgb(250, 250, 250); cursor: pointer;">[​IMG]


    Ngày nay, 4MOTION có trong hầu hết dải sản phẩm của Volkswagen. Hệ thống dẫn động 4 bánh kết nối tinh vi với các hệ thống hỗ trợ tiên tiến để đem lại hiệu suất tốt hơn so với trước, ví dụ như hệ thống 4MOTION Active Control trên mẫu Volkswagen Teramont.

    Những lợi ích của hệ thống 4MOTION rất rõ ràng, như đem lại khả năng bám đường tốt hơn, điều chỉnh hành vi lái xe tinh tế, tối ưu chiến lược hệ truyền động (ví dụ khi vào cua, kéo rơ mooc), cân bằng lực một cách thông minh giữa trục trước và trục sau, cải thiện tối đa độ ổn định cho xe cả trên đường on-road và off-road, từ đó nâng cao độ an toàn khi xe vận hành.

    xe-suv-7-cho-Volkswagen-Teramont-anh-7.jpg
    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-13.JPG

    Do Hai · 14 Tháng 10 2021 at 5:35 PM

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(52, 52, 52); font-family: "Segoe UI", "Helvetica Neue", Helvetica, Roboto, Oxygen, Ubuntu, Cantarell, "Fira Sans", "Droid Sans", sans-serif; font-size: 17px; background-color: rgb(250, 250, 250); cursor: pointer;">[​IMG]


    Trên dòng xe Teramont, Volkswagen trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION Active Control, nghĩa là nó còn được tích hợp cả hệ thống điều khiển chủ động, sử dụng các cảm biến và phần mềm xử lý thông minh để điều phối lực kéo tối ưu theo từng điều kiện khác nhau.

    Bộ điều khiển 4MOTION Active Control là một núm xoay ở bệ trung tâm, cho phép người lái chọn lựa các chế độ thích hợp. Bên cạnh chế độ “Onroad” sử dụng thông thường hàng ngày, hệ thống còn các chế độ Snow (đường tuyết), Offroad (địa hình) và Offroad Individual (địa hình với cài đặt riêng).

    Ở chế độ “Snow”, Active Control có cách tiếp cận tích cực hơn để làm dừng bánh xe quay, bằng cách chuyển số sớm hơn nhằm giúp tối ưu độ bám đường và giảm công suất động cơ khi hệ thống kiểm soát độ bám ASR đoán nhận có hiện tượng trượt bánh. Hệ thống được tính toán để cho phản ứng nhạy bén nhất khi xe vào cua và độ bám luôn là một tham số tối quan trọng.

    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-11.JPG
    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-20.jpg

    Do Hai · 14 Tháng 10 2021 at 5:35 PM

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(52, 52, 52); font-family: "Segoe UI", "Helvetica Neue", Helvetica, Roboto, Oxygen, Ubuntu, Cantarell, "Fira Sans", "Droid Sans", sans-serif; font-size: 17px; background-color: rgb(250, 250, 250); cursor: pointer;">[​IMG]


    Trong đó một phần khoang hành khách và khoang hành lý sẽ thiết kế với cấu trúc hấp thu xung lực, phần này sẽ đóng vai trò như là tấm đệm để hấp thu xung lực va chạm và làm giảm lực tác động vào khoang hành khách.

    Riêng khoang hành khách luôn luôn được bố trí với thép nhiệt luyện được tạo hình ở nhiệt cực cao, sau đó làm nguội với nhiều công đoạn để tạo ra liên kết bền chặt giữa các phân tử kim loại.

    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-8.JPG
    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-7.JPG

    Do Hai · 14 Tháng 10 2021 at 5:35 PM

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(52, 52, 52); font-family: "Segoe UI", "Helvetica Neue", Helvetica, Roboto, Oxygen, Ubuntu, Cantarell, "Fira Sans", "Droid Sans", sans-serif; font-size: 17px; background-color: rgb(250, 250, 250); cursor: pointer;">[​IMG]


    Các nhà máy của Volkswagen trên toàn cầu đều trang bị hệ thống Robot đồng bộ và hiện đại. Sử dụng công nghệ gia công chính xác cao, các hệ thống điều khiển tinh vi. Ví dụ như các sản phẩm của Volkswagen đều sử dụng công nghệ hàn laser để ghép nối các chi tiết.

    Công nghệ hàn Laser mang lại khả năng liên kết chặt chẽ và liền lạc giữa các phần, nhờ đó giảm khả năng an mòn hoặc oxi hóa ở các mối hàn, tăng độ cứng vững thân xe, giúp xe vận hành ổn định và kéo dài thọ của xe.

    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-18.jpg
    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-2.JPG

    Do Hai · 14 Tháng 10 2021 at 5:35 PM

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(52, 52, 52); font-family: "Segoe UI", "Helvetica Neue", Helvetica, Roboto, Oxygen, Ubuntu, Cantarell, "Fira Sans", "Droid Sans", sans-serif; font-size: 17px; background-color: rgb(250, 250, 250); cursor: pointer;">[​IMG]


    Một điểm riêng của xe Volkswagen đó là trang bị các đèn mở rộng góc chiếu riêng dạng tĩnh. Các đèn này được đặt nghiêng một góc lớn để khi xe vào khúc cua tay áo. Các đèn này sẽ mở sáng để hỗ trợ thêm cho cụm đèn pha. Các đèn này trên xe Teramont khi kích hoạt sẽ luôn sáng để hỗ trợ xe trong các điều kiện thời tiết xấu và sương mù.

    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-9.JPG
    cong-nghe-volkswagen-teramont-anh-17.jpg

    Do Hai · 14 Tháng 10 2021 at 5:35 PM

    " style="box-sizing: border-box; display: inline-block; max-width: 100%; color: rgb(52, 52, 52); font-family: "Segoe UI", "Helvetica Neue", Helvetica, Roboto, Oxygen, Ubuntu, Cantarell, "Fira Sans", "Droid Sans", sans-serif; font-size: 17px; background-color: rgb(250, 250, 250); cursor: pointer;">[​IMG]


    Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo kéo xe để ngăn ngừa việc trộm bánh xe hoặc trộm xe. Với bất cứ hành vi nào nhằm đội bánh xe lên khỏi mặt đường khi xe đã lock cửa. Hệ thống sẽ kích hoạt âm thanh và đèn cảnh báo. Ngoài ra hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS cũng là một điểm an toàn đáng chú ý trên các xe Volkswagen.

    Khi một vụ va chạm dẫn đến nổ túi khí. Ngay lập tức xe sẽ unlock cửa để giúp người trong xe dễ dàng thoát ra ngoài. Các đèn khẩn cấp Hazard sẽ nháy để ngăn ngừa các va chạm liên hoàn hoặc thu hút chú ý cứu hộ. Bơm nhiên liệu sẽ cắt để giúp ngăn ngừa rò rỉ nhiên liệu - điều có thể gây ra nổ xe gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Ngoài ra, Teramont còn có nhiều công nghệ tiên tiến khác, nâng cao trải nghiệm lái cũng như hỗ trợ vận hành và an toàn tổng thể cho xe.

    Tất cả những công nghệ kỹ thuật tiên tiến, tinh hoa của thương hiệu được hội tụ trong một sản phẩm nhằm đem lại chất lượng toàn vẹn cho những chủ nhân sở hữu Teramont - không chỉ là một chiếc xe gia đình cao cấp, đa năng tiện ích mà còn đẳng cấp chất lượng công nghệ ô tô Đức của Volkswagen.
    https://carpassion.vn/threads/kham-...hieu-hon-ve-dang-cap-chat-luong-xe-duc.14652/
     

trang này