Công ty Thiết kế web

Một số kinh nghiệm giúp bạn quản lý việc bán hàng nhiều chi nhánh

Thảo luận trong 'Các loại sản phẩm/dịch vụ khác' bắt đầu bởi phanquynh0601, 2/9/21.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Càng mở nhiều chi nhánh cho cửa hàng của mình thì càng chứng tỏ bạn đang thành công và chọn đúng hướng phát triển. Thêm chi nhánh cũng đồng nghĩa với thêm thị trường, thêm khách hàng, thêm doanh thu, và tất nhiên thêm cả chi phí, ngoài ra bạn còn phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ quan trọng khác, đó là quản lý liên chi nhánh thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể có mặt có mặt thường xuyên ở tất cả các chi nhánh nên khó lòng kiểm soát được mọi việc xem có diễn ra đúng quy trình hay không, có gặp rắc rối nào hay không. Một số vấn đề bạn sẽ gặp khi mở rộng ra nhiều chi nhánh bán hàng.

    [​IMG]


    Số lượng sản phẩm lớn

    Bạn mở thêm bao nhiêu chi nhánh thì số lượng sản phẩm cũng theo đó mà nhân lên, nếu không có phương pháp quản lý khoa học thì rất dễ bị nhầm lẫn, không cập nhật kịp thông tin, số liệu xuất - nhập không ăn khớp…


    Khó nắm bắt tình trạng hàng hóa tại từng chi nhánh

    Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng hàng tồn kho của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối tháng bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng kho này thừa kho kia thiếu. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì mặt hàng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng hàng hóa hợp lý nhất.


    Khó kiểm soát nhân viên

    Quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh thì bạn buộc phải thuê thêm nhân viên phụ giúp việc bán hàng. Vấn đề nảy sinh khi bạn không thể kiểm tra các hoạt động của từng nhân viên tại mỗi chi nhánh, dẫn tới việc nhân viên lợi dụng để gian lận, trộm cắp, rút lõi tiền và nhiều nhiều hệ quả khác.


    Khó kiểm soát luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh

    Như đã nói ở trên, nếu không nắm bắt được tình trạng kho hàng tại từng chi nhánh rất dễ xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Lúc đó bạn sẽ không biết phải bổ sung hàng hóa thế nào mới hợp lý và cũng không kiểm soát được tình trạng luân chuyển.

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail giúp bạn quản lý việc bán hàng nhiều chi nhánh một cách hiệu quả:

    • Chuyên nghiệp hóa vấn đề vận chuyển giữa các nhà kho. Đôi khi, việc vận chuyển hàng tồn kho giữa các nhà kho sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ phân phối.

    • Theo dõi sát sao thời gian quay vòng của hàng hóa. Việc theo dõi chu kỳ quay vòng của hàng tồn kho là việc làm vô cùng quan trọng để hàng hóa luôn giữ ở mức cân bằng và nằm trong vòng kiểm soát. Khi có đơn hàng được đặt, lúc đó bạn sẽ xem xét lại kho của mình xem lượng hàng còn bao nhiêu để bắt tay vào chuẩn bị lô hàng. Việc tự động cập nhật số lượng hàng còn lại trong kho sẽ giúp bạn chủ động trong vấn đề đơn hàng và đảm bảo mọi giao dịch có thể thực hiện ngay nếu bạn muốn.

    • Đánh giá và kiểm soát các mặt hàng tiêu thụ chậm. Là một cửa hàng nhỏ, việc phân tích và đánh giá kĩ về tình hình tiêu thụ sản phẩm có thể cho bạn biết sản phẩm nào đang bị tồn lại kho trong khoảng thời gian dài. Tìm hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra những kế hoạch giúp sản phẩm được tiêu thụ hết nhanh chóng chính là việc bạn cần làm.

    • Xử lý đơn đặt hàng kịp thời, hiệu quả. Việc xử lý đơn đặt hàng ngay khi có yêu cầu có thể làm giảm sự lộn xộn trong quy trình quản lý hàng tồn kho. Hãy chắc chắn rằng hệ thống quản lý của bạn làm việc 1 cách suôn sẻ và trơn tru từ khi đơn hàng tới cho đến khi nó đến tay khách hàng 1 cách an toàn. Đồng thời sản phẩm xác định là sẽ bán được nên nhanh chóng thực hiện các dịch vụ giao hàng để có thể cập nhật tình hình về số lượng hàng còn lại trong kho một cách kịp thời nhất.

    • Vấn đề kiểm toán ngẫu nhiên và theo chu kì. Để vấn đề đặt hàng có thể thực hiện chính xác 100%, chúng ta nên thực hiện các thao tác kiểm soát trên cơ sở ngẫu nhiên. Các cuộc kiểm tra đột xuất như vậy có thể giúp bạn biết được chính xác tình hình hoạt động của kho hàng ra sao và chất lượng như thế nào. Các sản phẩm hiện có trong kho nếu xảy ra bất cứ vấn đề gì như hư hỏng, thất lạc hoặc không còn sử dụng được có thể được kịp thời tìm ra và có các biện pháp xử lí phù hợp.
    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail được ứng dụng vào thực tế và phù hợp với mô hình kinh doanh bán lẻ. Quản lý hàng tồn kho đơn giản và dễ dàng giúp bạn giải quyết các khó khăn khi bán hàng nhiều chi nhánh.


    Nếu bạn còn chần chừ, thì hãy đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail ngay lập tức tại; s2retail.vn còn rất nhiều tính năng khác đang chờ bạn trải nghiệm. Tiện lợi, đơn giản và dễ dàng sử dụng, phần mềm chắc chắn sẽ là một "trợ lý" đắc lực giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn gấp nhiều lần đấy!
     

trang này