Công ty Thiết kế web

Nghề SEO: Lộ trình sự nghiệp và Cách trở thành một SEOer chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi GTV SEO, 27/7/23.

  1. GTV SEO

    GTV SEO New Member

    Lộ trình nghề nghiệp SEO bao gồm các ngành dọc SEO khác nhau mà một SEO có thể chuyên môn hóa trong suốt sự nghiệp của họ. Việc lựa chọn Con đường sự nghiệp SEO và vị trí trong công ty và người mà SEO sẽ làm việc có liên quan đến nhau. Cơ hội nghề nghiệp SEO được xác định bởi các bản cập nhật thuật toán do Công cụ tìm kiếm thực hiện và các thay đổi do ngành SEO thực hiện. Năm 2021, nhu cầu về SEO ngày càng tăng. Mặt khác, SEO bị mắc kẹt giữa một bên là viết mã và tiếp thị, chẳng hạn như Khoa học dữ liệu, Học máy, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và bên kia là Quản lý khách hàng, Quản lý dự án, Phát triển giao diện người dùng.

    Bài viết này nhằm mục đích Hướng dẫn nghề nghiệp SEO cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp SEO và quyết định hướng đi bằng cách đạt được Kinh nghiệm SEO.

    [​IMG]


    SEO nên biết gì?
    Những gì một SEO cần biết bao gồm tất cả các tiểu đơn vị thuộc Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa. Chúng có thể được phân loại là SEO kỹ thuật, SEO ngữ nghĩa, SEO ngoài trang, SEO trên trang, SEO địa phương, SEO Barnacle SEO YouTube, SEO hình ảnh, SEO GIF. SEO có thể được phân loại theo lĩnh vực cũng như tâm lý, trong bối cảnh này Blackhat SEO, Whitehat SEO, Bluehat SEO, Greyhat SEO là một số trong số đó. Khi được hỏi những điều cần biết về SEO, một SEO toàn diện sẽ trả lời tất cả theo các lĩnh vực và tư duy của SEO.

    SEO có thể trở thành chuyên gia trong mọi lĩnh vực SEO không?
    Vâng, một SEO có thể là một chuyên gia trong mọi lĩnh vực của SEO. Tuy nhiên, để trở thành một chuyên gia có thẩm quyền về mọi thứ, từ SEO địa phương đến SEO kỹ thuật, yêu cầu trung bình hơn 5 năm kinh nghiệm SEO. Để SEO chuyên về mọi lĩnh vực SEO, họ cần quản lý một dự án trong tất cả các lĩnh vực này. Quản lý một dự án SEO trong lĩnh vực SEO địa phương hoặc quản lý PBN trong Blackhat SEO không phải lúc nào cũng là cơ hội cho một SEO làm việc trong một công ty. Do đó, ngay cả khi một SEO làm việc trên hơn 100 dự án, họ có thể có những thiếu sót trong nhiều lĩnh vực SEO. Ngay cả khi một SEO chuyên về tất cả các khía cạnh của SEO, có thể không thực hiện được SEO địa phương như Joyanne Hawkins hoặc thực hiện Từ chối liên kết ngược có hại như Marie Haynes làm. Vì vậy, để chuyên sâu vào từng lĩnh vực SEO thì cần phải nắm rõ và theo dõi tốt nhất từng chuyên ngành để có Kinh nghiệm SEO và luôn cập nhật thông tin mới nhất.

    Những trở ngại lớn nhất đối với những người muốn chuyên về SEO là gì?
    Liệt kê dưới đây là những rào cản lớn nhất đối với những người muốn thành thạo SEO.
    • 80% SEO không tuân theo “các bản cập nhật chưa được xác nhận” do Google thực hiện ngày nay. Do đó, văn hóa chung của ngành không theo kịp các bản cập nhật từ Google và các Công cụ tìm kiếm khác có thể khiến SEO khó tạo ra sự khác biệt.

    • 80% người làm SEO không biết bất kỳ mã hóa nào. Vì lý do này, rất khó để một SEO mới bước vào lĩnh vực này tìm hiểu phần mềm và tìm các điều kiện cần thiết để chứng tỏ bản thân bằng cách chuyên sâu vào lĩnh vực này.

    • 95% người làm SEO không xem, đọc hoặc ghi lại bằng sáng chế, tài liệu nghiên cứu, bài đăng trên blog và hội thảo trên web của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Do đó, trong khi cơ hội suy luận giảm đi, thì cơ hội SEO hiểu Công cụ Tìm kiếm cũng giảm đi.

    • Một nửa số Công ty SEO tập trung vào uy tín và khả năng kiếm tiền hơn là thành công. Do đó, đối với một người muốn chuyên sâu vào lĩnh vực SEO, rất khó để có được kiến thức SEO thực sự.

    • Một phần quan trọng của SEO Agency, khi họ làm việc với những khách hàng kém chất lượng, họ không ngừng làm việc với những khách hàng này. Tình trạng này khiến những người muốn chuyên sâu vào lĩnh vực SEO bị căng thẳng rất nhiều và không thể yêu thích công việc mình mong muốn trong điều kiện bình thường.

    • Ngành công nghiệp SEO có thể không phải lúc nào cũng lịch sự như trong quá trình chia sẻ và phân tích thông tin. Vì lý do này, nhiều người muốn chuyên sâu vào ngành phải ngại bày tỏ ý kiến của mình.

    • Một phần đáng kể của ngành công nghiệp SEO dành một ngày mà không hoàn thành 5 bài báo SEO. Một người mới tham gia vào ngành SEO nên đọc nhiều hơn nữa để trở thành một chuyên gia.

    • Theo các Cơ quan SEO, Truyền thống SEO rất khác nhau. Người muốn trở thành Chuyên gia SEO có thể không nhất thiết phải có đủ dữ liệu để chọn đúng cơ quan.
    Các truyền thống và thói quen mà một SEO nên có là gì?
    Các truyền thống và thói quen mà một SEO nên có được liệt kê dưới đây.
    • Ít nhất 5 bài viết SEO nên được đọc trong một ngày.

    • Trong SEO Dọc, cần xác định trước chuyên gia SEO nào sẽ theo dõi.

    • Để phân biệt giữa Huyền thoại SEO và Sự thật SEO, văn hóa SEO A/B Testing nên được tiếp thu.

    • Người làm SEO nên biết khi nào nên tin tưởng và không nên tin tưởng vào các Tuyên bố chính thức của Công cụ Tìm kiếm.

    • Kiểm tra Cập nhật Thuật toán Công cụ Tìm kiếm hàng ngày từ các cảm biến khác nhau như Cảm biến SEMRush hoặc Grump.

    • Phân tích SERP, thực hiện phân tích cho một trang web, kiểm tra và xác thực các suy luận.

    • Học cách suy nghĩ như một Công cụ Tìm kiếm

    • Sau Bằng sáng chế Công cụ Tìm kiếm, tài liệu nghiên cứu và tuyên bố chính thức.

    • Thường xuyên nghiên cứu mã và lập trình cho front-end, back-end và khoa học dữ liệu, học máy, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

    • Làm việc về các kỹ năng giao tiếp để chuyên về quản lý khách hàng.

    • Theo dõi các Bản tin SEO quan trọng như SEOFOMO.
     
  2. khokhin

    khokhin New Member

  3. Mainguyen98

    Mainguyen98 New Member

    Mình đang học thêm về seo, bài viết chia sẽ rất hay ạ
     

trang này