Công ty Thiết kế web

SEO Onpage là gì? Tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage cơ bản nhất 2023

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi GTV SEO, 10/8/23.

Tags:
  1. GTV SEO

    GTV SEO New Member

    Bạn có thể đã nghe nói về SEO, và nếu chưa, bạn có thể tìm hiểu ngay từ định nghĩa trên Wikipedia, nhưng việc hiểu SEO là "quy trình ảnh hưởng đến sự hiển thị của một trang web hoặc một trang web trong kết quả tìm kiếm không trả tiền của các công cụ tìm kiếm" thực sự không giúp bạn giải quyết những câu hỏi quan trọng cho doanh nghiệp và trang web của bạn, như:

    - Làm thế nào để bạn "tối ưu hóa" cho công cụ tìm kiếm trang web của bạn hoặc trang web của công ty bạn?

    - Làm thế nào để bạn tăng khả năng xuất hiện tự nhiên trên công cụ tìm kiếm của trang web bạn, để nội dung dễ dàng được tìm thấy?

    - Làm thế nào để bạn biết mình nên dành bao nhiêu thời gian cho SEO?

    - Làm thế nào để bạn phân biệt được lời khuyên SEO "tốt" với lời khuyên SEO "xấu" hoặc gây hại?

    - Điều thú vị nhất đối với bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên là làm thế nào bạn có thể khai thác SEO để thúc đẩy lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, và cuối cùng là doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Đó là điều chúng ta sẽ tập trung vào trong hướng dẫn này.

    [​IMG]

    1. Tại sao bạn nên quan tâm đến SEO?
    Rất nhiều người tìm kiếm những thứ. Lưu lượng đó có thể rất mạnh mẽ cho một doanh nghiệp không chỉ vì có rất nhiều lưu lượng, mà còn vì có rất nhiều lưu lượng cụ thể, có ý định mua hàng cao.

    Nếu bạn bán các sản phẩm blue widget, bạn có muốn mua một biển quảng cáo để bất kỳ ai có ô tô trong khu vực của bạn đều thấy quảng cáo của bạn (dù họ có quan tâm đến blue widget hay không), hay bạn muốn xuất hiện mỗi khi ai đó trên thế giới gõ "mua blue widget" vào công cụ tìm kiếm? Có lẽ là lựa chọn thứ hai, bởi vì những người đó có ý định thương mại, có nghĩa là họ đang tìm kiếm một cách rõ ràng và cho biết họ muốn mua sản phẩm mà bạn cung cấp.

    Mọi người đang tìm kiếm bất kỳ thứ gì liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Hơn thế nữa, khách hàng tiềm năng của bạn cũng đang tìm kiếm những thứ chỉ có liên quan mờ nhạt đến doanh nghiệp của bạn. Đây đại diện cho nhiều cơ hội hơn nữa để kết nối với họ, giải đáp câu hỏi của họ, giải quyết vấn đề của họ và trở thành nguồn tài liệu đáng tin cậy đối với họ.

    Bạn có nhiều khả năng để khách hàng lựa chọn một nguồn tài liệu đáng tin cậy mà đã cung cấp thông tin tốt trong bốn lần gần đây khi họ tìm kiếm giúp đỡ từ Google về một vấn đề, hoặc một người mà bạn chưa từng nghe nói đến?

    Tham khảo bài viết chi tiết tại: https://gtvseo.com/seo-la-gi/


    [​IMG]

    1. Tối ưu hóa trang (On-page optimization)
    Sau khi bạn có danh sách từ khóa của mình, bước tiếp theo là thực hiện các từ khóa mục tiêu vào nội dung của trang web. Mỗi trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu một từ khóa chính và một "giỏ" các từ liên quan. Dưới đây là cách trang web được tối ưu hóa cho SEO Onpage trông như thế nào:

    2.1 Thẻ tiêu đề (Title tags)
    Trong khi Google đang làm việc để hiểu rõ hơn về ý nghĩa thực sự của một trang và giảm thiểu (và thậm chí là trừng phạt) việc sử dụng quá mức và tinh vi của các từ khóa, bao gồm cụm từ (và các cụm từ liên quan) mà bạn muốn xếp hạng cho trang của bạn trong các trang web vẫn có giá trị. Và nơi ảnh hưởng tối ưu nhất bạn có thể đặt từ khóa của mình là thẻ tiêu đề của trang.

    Độ dài của thẻ tiêu đề mà Google sẽ hiển thị sẽ thay đổi (dựa trên pixels, không phải số ký tự) nhưng nói chung 55-60 ký tự là một nguyên tắc tốt ở đây. Nếu có thể, bạn nên làm việc vào từ khóa chính của bạn, và nếu bạn có thể thực hiện một cách tự nhiên và hấp dẫn, hãy thêm một số bộ phận sửa đổi liên quan đến cụm từ đó. Hãy nhớ rằng: thẻ tiêu đề thường là phần đầu tiên mà người tìm kiếm thấy trong kết quả tìm kiếm cho trang của bạn. Đây chính là "tiêu đề" trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, vì vậy bạn cũng cần xem xét khả năng nhấp chuột của thẻ tiêu đề của bạn.

    2.2 Mô tả (Meta descriptions)
    Trong khi thẻ tiêu đề thực chất là "tiêu đề" của danh sách tìm kiếm của bạn, mô tả meta (một phần tử HTML meta khác có thể được cập nhật trong mã trang web của bạn, nhưng không được hiển thị trên trang thực tế của bạn) thực chất là quảng cáo thêm của trang web của bạn. Google có thể tự do hiển thị một số thông tin trong kết quả tìm kiếm, vì vậy mô tả meta của bạn có thể không luôn hiển thị, nhưng nếu bạn có một mô tả hấp dẫn về trang của bạn mà sẽ khiến người tìm kiếm có thể nhấp chuột, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập một cách đáng kể. (Hãy nhớ: xuất hiện trong kết quả tìm kiếm chỉ là bước đầu tiên! Bạn vẫn cần đưa người tìm kiếm đến trang web của bạn, và sau đó thực sự thực hiện hành động bạn muốn.)

    2.3 Nội dung chính (Body content)
    Nội dung thực sự của trang web chính là một yếu tố quan trọng. Các loại trang web khác nhau sẽ có các "nhiệm vụ" khác nhau - tài sản nội dung góc đáng chú ý mà bạn muốn rất nhiều người liên kết đến cần phải rất khác biệt so với nội dung hỗ trợ bạn muốn đảm bảo người dùng của bạn tìm thấy và nhận câu trả lời nhanh chóng. Tuy nhiên, Google đã ngày càng ưa thích một số loại nội dung cụ thể, và khi bạn xây dựng các trang trên trang web của mình.

    2.4 Nội dung đầy đủ và duy nhất
    Không có số ký tự cụ thể cho nội dung, và nếu trang web của bạn có vài trang nội dung với vài trăm từ thì bạn không sẽ không bị loại khỏi danh sách ưu tiên của Google, nhưng những cập nhật Panda gần đây đặc biệt ưa thích nội dung dài hơn và độc đáo. Nếu bạn có một số lượng lớn (ví dụ hàng ngàn) trang ngắn (50-200 từ nội dung) hoặc nhiều nội dung trùng lặp, nơi không có gì thay đổi ngoại trừ thẻ tiêu đề của trang và một dòng văn bản, điều đó có thể khiến bạn gặp vấn đề. Xem xét toàn bộ trang web của bạn: có một phần trăm lớn của các trang web của bạn có nội dung mỏng, trùng lặp và không có giá trị? Nếu có, hãy cố gắng tìm cách "đặc" những trang đó, hoặc kiểm tra dữ liệu phân tích của bạn để xem chúng đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập, và đơn giản là loại bỏ chúng (bằng cách sử dụng thẻ meta noindex) khỏi kết quả tìm kiếm để tránh cho Google có cảm giác bạn đang cố gắng làm cho họ nhấn chìm chỉ số của họ với nhiều trang web có giá trị thấp trong một nỗ lực để làm cho chúng xếp hạng.

    [​IMG]

    2.5 Tương tác
    Google ngày càng ưu tiên các chỉ số về tương tác và trải nghiệm của người dùng. Bạn có thể ảnh hưởng đến điều này bằng cách đảm bảo nội dung của bạn trả lời những câu hỏi mà người tìm kiếm đang hỏi để họ có khả năng ở lại trang của bạn và tương tác với nội dung của bạn. Đảm bảo trang web của bạn tải nhanh và không có các yếu tố thiết kế (như quảng cáo quá mức gắn trên nội dung) có thể làm cho người tìm kiếm bỏ đi.

    2.6 Khả năng chia sẻ
    Không mọi nội dung trên trang web của bạn sẽ được liên kết và chia sẻ hàng trăm lần. Nhưng cũng giống như bạn muốn cẩn trọng không đưa ra nhiều trang có nội dung mỏng, bạn cũng cần xem xét ai sẽ có khả năng chia sẻ và liên kết đến các trang mới bạn tạo ra trước khi bạn tung ra chúng. Có nhiều trang không có khả năng được chia sẻ hoặc liên kết nhiều lần, không đặt các trang đó trong vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm và không giúp tạo ra một hình ảnh tốt của trang web của bạn như một tổng thể cho các công cụ tìm kiếm, cả hai đều không giúp cải thiện SEO của bạn.

    2.7 Thuộc tính ALT (Alt attributes)
    Cách bạn đánh dấu hình ảnh của mình có thể ảnh hưởng không chỉ đến cách các công cụ tìm kiếm hiểu trang của bạn, mà còn đến lưu lượng truy cập từ tìm kiếm hình ảnh mà trang web của bạn tạo ra. Thuộc tính ALT là một phần tử HTML cho phép bạn cung cấp thông tin thay thế cho một hình ảnh nếu người dùng không thể xem nó. Hình ảnh của bạn có thể bị hỏng theo thời gian (tệp tin bị xóa, người dùng gặp khó khăn khi kết nối với trang web của bạn, vv.), vì vậy có một mô tả hữu ích về hình ảnh có thể giúp tăng tính sử dụng tổng thể. Điều này cũng mang lại cơ hội khác - bên ngoài nội dung của bạn - để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ trang của bạn đang nói về cái gì.

    Tuyệt đối không nên "nhồi từ khóa" và chèn cả từ khóa chính và tất cả các biến thể khả thi của nó vào thuộc tính ALT của bạn. Trên thực tế, nếu nó không phù hợp tự nhiên trong mô tả, bạn không nên bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn ở đây. Đảm bảo không bỏ qua thuộc tính ALT, và cố gắng cung cấp mô tả chi tiết, chính xác về hình ảnh (hãy tưởng tượng bạn đang miêu tả nó cho người không thể nhìn thấy nó - đó là lý do tại sao nó được tạo ra!).

    Bằng cách viết một cách tự nhiên về chủ đề của bạn, bạn đang tránh các bộ lọc "quá tối ưu hóa" (nói cách khác: không khiến nó trở nên như bạn đang cố gắng lừa Google để xếp hạng trang của bạn cho từ khóa mục tiêu của bạn) và bạn cũng tạo cơ hội tốt hơn cho mình để xếp hạng cho những biến thể "đuôi dài" có giá trị của chủ đề chính của bạn.

    2.8 Cấu trúc URL (URL structure)
    Cấu trúc URL của trang web của bạn có thể quan trọng cả từ khía cạnh theo dõi (bạn có thể dễ dàng phân đoạn dữ liệu trong các báo cáo bằng cách sử dụng một cấu trúc URL được phân đoạn, hợp lý) và khía cạnh chia sẻ (URL ngắn, mô tả dễ hiểu dễ sao chép và dễ bị cắt nhầm). Một lần nữa: đừng cố gắng nhồi vào càng nhiều từ khóa càng tốt; hãy tạo một URL ngắn, mô tả súc tích.

    Hơn nữa: nếu bạn không cần thiết, đừng thay đổi các URL của bạn. Thậm chí nếu các URL của bạn không "đẹp," nếu bạn cảm thấy chúng không ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp của bạn nói chung, đừng thay đổi chúng để tập trung vào từ khóa "tốt hơn cho SEO." Nếu bạn thực sự phải thay đổi cấu trúc URL, hãy đảm bảo sử dụng loại chuyển hướng thích hợp (chuyển hướng 301 vĩnh viễn). Đây là một sai lầm thường gặp khi các doanh nghiệp thay đổi thiết kế trang web của họ.

    2.9 Schema và đánh dấu (Schema & markup)
    Cuối cùng, sau khi bạn đã xử lý tất cả các yếu tố trang On-page tiêu chuẩn, bạn có thể xem xét điều này một bước tiến xa hơn và giúp Google (cũng như các công cụ tìm kiếm khác, cũng nhận biết đánh dấu) hiểu rõ hơn về trang của bạn.

    Đánh dấu Schema không làm cho trang của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm (hiện tại nó không phải là yếu tố xếp hạng). Tuy nhiên, nó sẽ cung cấp cho danh sách của bạn thêm "bất động sản" trong kết quả tìm kiếm, giống như các tiện ích mở rộng quảng cáo của Google Ads (trước đây là AdWords) của bạn.

    Có nhiều loại đánh dấu khác nhau mà bạn có thể bao gồm trên trang web của bạn - có thể không phải tất cả đều áp dụng cho doanh nghiệp của bạn, nhưng có lẽ ít nhất một dạng đánh dấu sẽ áp dụng ít nhất cho một số trang trên trang web của bạn.

    2.10 Tính thân thiện với thiết bị di động (Mobile friendliness)
    Nếu trang web của bạn đang tạo ra lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm di động (hoặc có thể tạo ra), mức độ "thân thiện với thiết bị di động" của trang web của bạn sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng trên các thiết bị di động, đây là một phân đoạn đang tăng nhanh. Trong một số lĩnh vực, lưu lượng truy cập di động đã vượt quá lưu lượng truy cập trên máy tính.

    Google gần đây đã công bố một cập nhật thuật toán tập trung vào điều này cụ thể. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách xem loại lưu lượng truy cập từ tìm kiếm di động đang đến với trang web của bạn cùng với một số gợi ý cụ thể về các thứ cần cập nhật trong bài viết gần đây của tôi, và ở đây Google cũng cung cấp một công cụ miễn phí rất hữu ích để nhận các gợi ý về cách làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động hơn.

    => Xem thêm bài viết đầy đủ hơn tại đây!
     

trang này